Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Khí thải vật nuôi gây hiệu ứng nhà kính cao

Các khí thải từ vật nuôi cũng chiểm tỷ trọng lớn trong các khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Theo báo cáo của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO), chất thải của gia súc toàn cầu tạo ra 65% lượng Nitơ oxit (N2O) trong khí quyển. Đây là loại khí có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời cao gấp 296 lần so với khí CO2. Động vật nuôi còn thải ra 9% lượng khí CO2 toàn cầu, 37% lượng khí Methane (CH4) – loại khí có khả năng giữ nhiệt cao gấp 23 lần khí CO2. Thế nhưng hầu hết lượng khí thải từ vật nuôi này tại Việt Nam chưa được xử lý.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Khí thải vật nuôi gây hiệu ứng nhà kính cao


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Trang trại nhiều lần bị xử phạt vẫn không khắc phục

Từ năm 2012, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra, phát hiện sai phạm và yêu cầu Trang trại Yên Tâm ở Thanh Hóa thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ môi trường, xử lý nước thải chăn nuôi đạt tiêu chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường, nhưng các biện pháp khắc phục của công ty chưa triệt để. Đầu năm 2013, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục kiểm tra, phát hiện vi phạm về bảo vệ môi trường. UBND tỉnh đã có quyết định số 729/QĐ-XPHC ngày 1/3/2013 xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Trang trại Yên Tâm, với số tiền 50 triệu đồng. Cơ quan chức năng yêu cầu trang trại chấm dứt hành vi xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường, khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm môi trường đã gây ra. Tuy nhiên đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Trang trại nhiều lần bị xử phạt vẫn không khắc phục


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – hàm lượng các chất đều vượt chỉ tiêu cho phép

Theo tổng hợp của cơ quan chuyên môn, toàn tỉnh Bắc Giang có gần 200 trang trại chăn nuôi lợn, tập trung tại Tân Yên, Lạng Giang, Việt Yên và hàng nghìn hộ chăn nuôi quy mô nhỏ lẻ phân tán trong khu dân cư. Trong 50 trang trại chăn nuôi do Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát có 37/50 cơ sở xử lý chất thải bằng hầm biogas và hồ sinh học tuy nhiên hiệu quả không cao, 25/50 chưa làm các thủ tục pháp lý về môi trường và báo cáo kết quả môi trường định kỳ; 10/50 cơ sở xả thải trực tiếp ra môi trường. Kết quả phân tích mẫu nước thải cho thấy hầu hết hàm lượng các chất đều vượt tiêu chuẩn cho phép nhiều lần. Nồng độ oxy hoá sinh học (BOD5) vượt từ vài lần đến 30 lần; nồng độ oxy hoá hoá học (COD), lưu huỳnh, phốt pho cũng ở mức cao.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
hàm lượng các chất đều vượt chỉ tiêu cho phép


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đâu là nguyên nhân gây ô nhiễm ?

Tình trạng mùi hôi và chất thải chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường hiện nay đã trở nên rất phổ biến ở các vùng quê của nước ta. Nguyên nhân chủ yếu là do hầu hết người chăn nuôi chưa có biện pháp xử lý chất thải lỏng trong chăn nuôi, vứt xác gia cầm, gia súc bừa bãi và hệ thống thoát nước đơn giản làm cho tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi vẫn chưa được khắc phục triệt để và có chiều hướng gia tăng. Tình trạng trên đã gây ra ô nhiễm nghiêm trọng môi trường đất, nước, không khí ở nông thôn. Ước tính, hiện có tới 80% các bệnh nhiễm trùng ở nông thôn có liên quan tới nguồn nước bị nhiễm vi sinh vật như giun sán, tả, bệnh ngoài da, mắt…

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đâu là nguyên nhân gây ô nhiễm ?


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đối tác CAMIX tự giới thiệu

CAMIX áp dụng các công nghệ tiên tiến từ Châu Âu, Mỹ, Nhật & Singapore một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện & hoàn cảnh của Việt Nam nhằm hợp lý hóa các khía cạnh liên quan, đặc biệt là: kỹ thuật & tài chính.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đối tác CAMIX tự giới thiệu


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Video tham khảo


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Thông tin dưới đây có thể cũng giúp ích cho bạn?

Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thêm thông tin cho bạn.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thêm thông tin cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét